อาการแพ้ยา กับ การใช้ยาแล้วยาดันสิวออกมาต่างกันยังไงค่ะ คือตอนนี้รักษาสิวอยู่ค่ะ แล้วไ้ด้ยามาคือ ด็อกซิไซคลิน เบนเซค 5% แป้งน้ำ แอคเน่ เอด และอิริโทรมัยซิน แต่ตัวยาอิริโทรมัยซินพอใช้แล้วเกิดอาการอักเสบ บวมแดง เป็นหนอง เจ็บ คัน แต่พอลองหยุดใช้ดูอาการดังกล่าวข้างต้นก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ เลยอยากถามว่าเป็นอาการปกติของคนใช้ยานี้ หรือ เกิดการแพ้ยาค่ะ ควรใช้ต่อ หรือ หยุดใช้ค่ะ (หมอแจ้งว่าเป็นสิวสเตียรอยด์ค่ะ) ทำงานที่ต้องเกี่ยวกับเอกสาร และมีฝุ่นอยู่เป็นประจำค่ะ ระหว่างทำงานจะมีอาการคันหน้าด้วยค่ะ
คำตอบที่คุณจะได้เป็นเพียงความเห็นจากแพทย์ ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค โปรดพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง เหตุฉุกเฉิน โทร. 1669

ดูคำถามและคำตอบอื่นๆที่คล้ายกัน

อาการแพ้ยาคุมเป็นยังไงค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
แพ้ยาคลายเส้น(ปวดหลัง)...บวมแลัผื่นขึ้นทำไงหายเร็ว
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
Hydroquinone ที่อยู่ในครีมรักษาฝ้ามีผลเสียยังไงบ้างคะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
ทานยาแล้วขึ้นผื่นแสดงว่าแพ้ยาใช่ไหมค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)

ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวีดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวีดีโอของอาการ (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ

คำตอบที่คุณจะได้เป็นเพียงความเห็นจากแพทย์ ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค โปรดพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง เหตุฉุกเฉิน โทร. 1669

รับทราบและถามคำถาม
ดูในแอป