คุณพ่อเป็นผู้ป่วยมะเร็งตับ ซึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาคุณพ่อมีอาการปวดท้องหนัก เลยนำส่งรพ. หมอได้จ่ายมอร์ฟีนให้รับประทาน มี2แบบ แบบแรกกินทุก12ชั่วโมง อีกหนึ่งแบบกินทุก4ชั่วโมงเฉพาะมีอาการปวด แล้วตอนนี้อาการคุณพ่อได้เปลี่ยนไป คุณพ่อไม่ค่อยปวดเท่าไหร่แล้ว แต่เหมือนเพลียๆเบลอๆหลอนๆ พูดคุยไม่ได้และไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวลุกนั่งเดี๋ยวนอน กลางคืนไม่ค่อยนอน ปวดหลัง และที่สำคัญมีอาการกระตุกไปทั้งตัว จึงได้โทรไปปรึกษาหมอที่ดูแลคุณพ่อ หมอให้ลองลดมอร์ฟีนแบบ12ชม.ก่อน เพื่อดูอาการ ตอนนี้ผ่านมาได้24ชม.แล้ว แต่อาการคุณพ่อยังเหมือนเดิมและเหมือนจะเพลียมากกว่าเดิมด้วย ยามอร์ฟีนสามารถหยุดกินได้เลยหรือไม่ แล้วมีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่า หรือต้องกินมอร์ฟีนต่อไปเรื่อยๆ มอร์ฟีนมีส่วนทำให้เกิดอาการกระตุกชักหรือเปล่า ถ้าอยากให้อาการกระตุกชักหายไปต้องทำยังไง
คำถามนี้ได้การตอบจากพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ

ดูคำถามและคำตอบอื่นๆที่คล้ายกัน

ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวีดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวีดีโอของอาการ (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ
ส่งคำถาม