สวัสดีค่ะ อยากสอบถามเรื่องยาคุมกำเนิดค่ะ ก่อนหน้านี้ทาน Belara มาเกือบ 1 ปีค่ะ แล้วผมร่วงมาก (เนื่องด้วยปกติเป็นคนผมหนาค่ะ ผมร่วงเยอะกว่าคนปรกติเลยไม่ได้ใส่ใจ) จนบริเวณกลางศรีษะแหว่งไปค่ะ ไปหาคุณหมอแล้วคุณหมอบอกว่าน่าจะเป็นจากรรมพันธ์ เพราะคุณพ่อศรีษะล้านค่ะ คุณหมอเจาะเลือดแล้วนะคะไม่ได้เป็นซิฟิลิส แล้วพอดีมาอ่านเจอว่ายาคุมกำเนิดจะทำให้กรรมพันธ์หัวล้านชัดขึ้นค่ะ ตอนนี้หยุดยาคุมมา 1 เดือนแล้ว ผมร่วงน้อยลงมากค่ะ แต่มีอาการเพลียซึม อารมณ์เหวี่ยง หน้ามันเหมือนตอนก่อนทานยาคุมกลับมาค่ะ อยากสอบถามว่าถ้าเปลี่ยนมาทานยี่ห้อ มินิดอซ จะทำให้ผมร่วงอีกมั้ยคะ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ตั้งกระทู้ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลส่วนตัวของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวิดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวิดีโอแสดงอาการที่เป็น (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่ดูไฟล์ได้
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เข้าถึงได้

คำตอบที่คุณจะได้เป็นเพียงความเห็นจากแพทย์ ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค โปรดพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง เหตุฉุกเฉิน โทร. 1669

รับทราบและถามคำถาม