สวัสดีค่ะ มีน้องสาวพึ่งไปฉีดวัคซีนมาเมื่อวาน ทราบว่าอาการตัวร้อนมีไข้เป็นอาการปกติ แต่น้องมีไอและมีน้ำมูกเพิ่มด้วย และส่วนตัวน้องมีอาการหอบจึงให้พ่นยา ventolin แบบเครื่องพ่น(inhaler) ทุกๆ 6 ชั่วโมง พร้อมกับให้ทานทิฟฟี่และไทลินอลไปเมื่อวาน จนถึงตอนนี้ให้ทานยาคู่กันไปประมาณ 3 ครั้ง แต่ยังคงมีอาการไอถี่แตาเสียงฮี้ดลดลงค่ะ และเมื่อตอนเที่ยงๆน้องมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนออกมาเป็นสีเหลืองข้นหนืดๆติดกันประมันสองถึงสามครั้ง อยากทราบว่ากรณีนี้เป็นการให้ยาเกินขนาดหรือมีคำแนะนำว่าควรให้ทานยาอย่างไรแทนมั้ยคะ ขอบคุณค่ะ

ดูคำถามและคำตอบอื่นๆที่คล้ายกัน

สวัสดีค่ะ คือตอนนี้กินยาต้านเศร้าซึ่งจะกินตอนเช้า และยาคลายกังวลกินตอนก่อนนอน อยากทราบว่าถ้าปวดหัวแล้วกินยาแก้ปวด สามารถกินได้ไหมคะ ยาจะตีกันรึเปล่าคะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)
ยาไทลินอล500ทานพร้อมกับSolmaxได้ไหมครับ
คำถามนี้ได้การตอบจากพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ

ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวีดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวีดีโอของอาการ (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ

คำตอบที่คุณจะได้เป็นเพียงความเห็นจากแพทย์ ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค โปรดพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง เหตุฉุกเฉิน โทร. 1669

รับทราบและถามคำถาม
ดูในแอป