ขอรบกวนสอบถามค่ะ พอดีทานยา Amoxicillin ได้สามวันแล้วมีผื่นคันจางๆขึ้นตามตัว แต่ไม่มีอาการผิดปกติอื่นๆเลย แบบนี้เข้าข่ายแพ้ยามั้ยคะ ยาตัวนี้เคยทานหลายครั้งเมื่อนานมาแล้วแต่ไม่เคยมีอาการแพ้ เพิ่งเป็น 2 ครั้งล่าสุด (สองครั้งที่ว่านี้มีการเปลี่ยนยี่ห้อจากเดิมที่เคยทาน ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับยี่ห้อมั้ย) ครั้งแรกไม่แน่ใจเลยลองอีกครั้งก็ยังเป็นค่ะ แล้วถ้าเกิดว่าเป็นอาการแพ้ยาชนิดนี้จริง ควรใช้ยาตัวไหนแทนดีคะ พอดีสัปดาห์หน้าต้องเข้ารับการผ่าตัดจมูกกับซี่โครง ต้องมีการทานยาฆ่าเชื้อ ขอบคุณค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ดูคำถามและคำตอบอื่นๆที่คล้ายกัน

อาการแพ้ยาคุมเป็นยังไงค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
แพ้ยาคลายเส้น(ปวดหลัง)...บวมแลัผื่นขึ้นทำไงหายเร็ว
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
Hydroquinone ที่อยู่ในครีมรักษาฝ้ามีผลเสียยังไงบ้างคะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
ทานยาแล้วขึ้นผื่นแสดงว่าแพ้ยาใช่ไหมค่ะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวีดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวีดีโอของอาการ (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ
ส่งคำถาม