หลายเดือนมานี้ประจำเดือนขาด มาไม่ปกติ จึงไปปรึกษาหมอแผนกนรีเวชที่รพ. คุณหมอจึงให้ยาคุมมากินเพื่อปรับฮอร์โมน 1 แผง เดิมมีสิวอุดตัน รอยสิวเยอะอยู่แล้ว แต่รักษาใกล้หายแล้ว เหลือแต่แผลกดสิว กับสิวอีกนิดหน่อย หมอเลยทักว่าสิวที่เป็นอยู่ก็เกี่ยวกับฮอร์โมน ยาคุมที่กินก็ช่วยให้สิวหายได้เหมือนกัน แล้วจ่ายยาชื่อ yasmin ให้ เมื่อกลับมาหาข้อมูลเกี่ยวกับยาคุมเห็นว่าหลายคนสิวดีขึ้นจริงในช่วงกินยา แต่พอหยุดยาก็สิวเห่อขึ้นมาก พอจะมีวิธีไหมคะให้หยุดยาแล้วสิวไม่เห่อ เพราะอุตส่าห์รักษาสิวมาเป็นปีๆกว่าจะดีขึ้นเท่านี้ ไม่อยากกลับไปเริ่มต้นรักษาสิวใหม่ค่ะ นอกจากนี้ เริ่มกินยาได้ 4 เม็ดแล้วมีอาการปวดเมื่อย วิงเวียนมากและอยากอาเจียนมาก แต่ไม่ถึงขนาดอาเจียนออกมา ท้องเสียถ่ายเหลว2-3ครั้ง จึงลังเลกลัวแพ้ยาแล้วหยุดยาเองไป 2วันค่ะ อาการนี้ควรกลับมากินยาต่อไหมคะ มีวิธีปรับสมดุลฮอร์โมนอื่นโดยไม่ต้องใช้ยาคุมไหมคะ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวีดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวีดีโอของอาการ (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ

คำตอบที่คุณจะได้เป็นเพียงความเห็นจากแพทย์ ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค โปรดพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง เหตุฉุกเฉิน โทร. 1669

รับทราบและถามคำถาม
ดูในแอป