สวัสดีค่ะ ขอสอบถามและปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการทานยาคุมนิดนึงค่ะ พอดีเพิ่งเริ่มทานนี่ห้อ Yaz เหตุผลที่ทานยาคุมเพราะเดือนที่แล้วประจำเดือนมา 2 ครั้งในเดือนเดียว บวกกับเป็น PMS แทบจะทุกเดือน เลยอยากลดอาการ PMS และลดสิวค่ะ ตอนนี้ทานมาได้ 14 วัน ทานเวลาเที่ยงคืน ซึ่งบางทีก็มีทานเวลาคลาดเคลื่อนบ้าง หลังจากทาน รู้สึกได้ว่าตัวเองอ่อนไหวง่ายกว่าปกติ ร้องไห้แทบจะทุกคืนเพราะคิดมากคิดฟุ้งไปเอง รู้สึกไม่ค่อยสดใสไม่อยากยุ่งกับใครมากค่ะ อยากทราบว่าเป็นผลข้างเคียงของยาคุม หรือว่าร่างกายเราไม่เข้ากับยาคุมยี่ห้อนี้คะ

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)
ดูคำถามและคำตอบอื่นๆที่คล้ายกัน

ที่ถามไปว่าน้ำลายเยอะตรวจแล้วว่าม่ท้องค่ะกินยาคุมยาสมินอาจเป็นที่ยาคุมหรือเปล่าค่ะหรือเป็นที่ฮอร์โมน

คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)

สวัสดีค่ะ ลืมทานยาคุมยาสมอนเม็ดสุดท้ายจะมีปัญหาอะไรไหมคะ ปกติทาน 4 ทุ่มทุกคืน แต่เม็ดสุดท้ายลืมทาน มาทาน 8 โมงเช้าจะมีปัญหาไหมคะ

คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)

เริ่มกินยาคุมยาสมินมาได้4วัน4เม็ดแล้วค่ะแต่ไม่ตรงเวลาเลยสักวันหลังจากนี้รู้ว่าจะต้องกินตรงเวลาในทุกๆวันตอนนี้จะคุมกำหนดทันไหมค่ะ

คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)

ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวีดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวีดีโอของอาการ (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เห็นไฟล์ได้ค่ะ

คำตอบที่คุณจะได้เป็นเพียงความเห็นจากแพทย์ ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค โปรดพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง เหตุฉุกเฉิน โทร. 1669

รับทราบและถามคำถาม
ดูในแอป