อยากทราบว่าช่วงวันเสร์ที่ผ่านมาผมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ไป เเล้วช่วงบ่ายก็ทานยาเเก้ปวดหลังเพราะเมื่อเช้าตอนตื่นปวดหลัง พอวันอาทิตย์ช่วงเช้ารู้สึกไม่ดีเรื่องไอเจ็บคอที่เป็นมาสองอาทิตย์เเล้วเลยไปหาหมออีกที(ครั้งเเรกหมอให้ยารักษาตามอาการมาเเต่ไมาให้amoxy)พอมาหาครั้งนี้หมอให้มา จึงานช่วงประมาณบ่ายสองสามโมงหลังจากนั้นสีโมงก็รู้สึกมีไข้ต่ำๆพอตกดึกก็มีไข้สูงเลยกินยารักษาตามอาการ พอวันจันทร์ไข้ลดเเต่รู้สึกเพลียจึงนอนพักผ่อนมีไอบ้าง มาวันนอังคารไอเพิ่มมาเล็กน้อยเเต่ไม่ได้ไอเรื้อรัง รู้สึกเจ็บคอมากขึ้นตุ่มในคอเริ่มบวมเเดงเวลากลืนน้ำลายจะรู่สึกมีอะไรในคอ เลยอยากทราบว่า ที่อาการเริ่มหนักขึ้นเพราะอะไรครับ ภูมิต่ำในช่วงฉีดวัคซีน หรือ เป็นเพราะ amoxy ครับ (ช่วงวันเเรกๆที่ไอ เสมหะเป็นสีเขียว ก่อนไปพบหมอรอบสอง้สมหะสีขาวขุ่น หลีงจากที่เป็นหนักๆช่วงมีไข้เสมหะก็เป็นสีเขียวอีกเเล้วครับ)

ตอบโดยแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล)

ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน
ทานยาแล้วฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ จะเป็นอันตรายไหมคะ
คำถามนี้ได้การตอบจากแพทย์ที่มีใบอนุญาต (คำตอบนี้เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค หรือการรักษา)

ตั้งกระทู้ถามหมอ

เราจะไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลส่วนตัวของคุณ


แนบไฟล์ (รูปหรือวิดีโอ)
เช่น ประวัติการรักษา รูปหรือวิดีโอแสดงอาการที่เป็น (ถ้ามี) *
เช่น ประวัติการรักษา รูปของอาการ (ถ้ามี) ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่ดูไฟล์ได้
* ไม่ต้องห่วง! เราเก็บไฟล์ของคุณเป็นความลับ มีแค่คุณกับคุณหมอเท่านั้นที่เข้าถึงได้

คำตอบที่คุณจะได้เป็นเพียงความเห็นจากแพทย์ ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรค โปรดพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง เหตุฉุกเฉิน โทร. 1669

รับทราบและถามคำถาม